THƯỢNG MẠI ĐIỆN TỬ THỰC CHIẾN

k
THƯỢNG MẠI ĐIỆN TỬ THỰC CHIẾN

Tên chương trình đào tạo: Thương mại điện tử thực chiến
Tên chứng chỉ/chứng nhận do Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cấp:
Tên tiếng Việt: Thương mại điện tử thực chiến
Cấp chứng chỉ cho mức độ đào tạo: Sơ cấp I hoặc tương đương (Cơ bản)
Hình thức đào tạo: Trực tiếp/Trực tuyến/Kết hợp
Thời gian đào tạo: đào tạo vào các ngày trong tuần, buổi tối hoặc thứ 7 và CN tuỳ theo nhu cầu của người học.
Ngôn ngữ đào tạo: Tiếng Việt
Thời lượng đào tạo: 75 tiết
Khối lượng kiến thức toàn khóa học: 
Tổng số tín chỉ phải tích luỹ:  75 tiết, trong đó:
- Học phần bắt buộc: 30 tiết
- Thực hành chuyên môn/nghiệp vụ (thiết kế có tính mở): 45 tiết
- Mỗi tiết học từ 45-50 phút
Thời gian cập nhật chương trình đào tạo: tối đa 3 năm/lần

Mục tiêu: 

Mục tiêu đào tạo của chương trình là nhằm trang bị kiến thức cơ bản về thương mại điện tử và thực hành nghiệp vụ về thương mại điện tử; những kiến thức cơ bản và hiện đại về các nền tảng thương mại điện tử và thực hành các kỹ năng cơ bản trên các nền tảng này; trang bị kiến thức cơ bản để nhận diện các rủi ro và các biện pháp quản trị rủi ro trong thương mại điện tử; xử lý các vấn đề phát sinh trong lĩnh vực thương mại điện tử và thực hành trong thương mại điện tử. 

Học phần/Module/Chuyên đề 1: Tổng quan về thương mại điện tử

Nội dung môn học: Học phần cung cấp kiến thức cơ bản về thương mại điện tử và xu thế phát triển của thương mại điện tử; Các quy định pháp luật về thương mại điện tử; Đặc điểm của các nền tảng thương mại điện tử hiện đại; Các xu hướng thị trường thương mại điện tử.

Học phần 2: Chiến lược kinh doanh thương mại điện tử

Nội dung môn học: Học phần giúp học viên hiểu rõ xu thế và cơ hội trong lĩnh vực. Nắm vững thị trường thương mại điện tử qua kinh doanh từ việc bán hàng Livestream và Affiliate marketing, học viên cần một chiến lược chi tiết nêu rõ các giai đoạn chuyển mình và các biện pháp triển khai cho từng giai đoạn, từ đó, biết cách xây dựng chiến lược kinh doanh: xác định mục tiêu, đối tượng, sản phẩm, giá cả sẽ giúp cải thiện được cái nhìn toàn diện về thị trường.

Học phần 3: Quản trị rủi ro trong thương mại điện tử

Nội dung môn học: Học phần giúp tìm hiểu chuyên sâu về những rủi ro trong kinh doanh. Từ đó, học viên sẽ có những phương pháp quản trị rủi ro trong thương mại điện tử.

Học phần 4: Marketing trong thương mại điện tử

Nội dung môn học: Học phần giúp hiểu đúng về Marketing, phân biệt các hình thức khác nhau trong thương mại điện tử. Bên cạnh đó, học viên biết cách thực hiện Marketing trong thương mại điện tử

Học phần 5: Xây dựng thương hiệu cá nhân trên các nền tảng thương mại điện tử

Nội dung môn học: Thương hiệu cá nhân là yếu tố đầu tiên và quan trọng  trong mọi lĩnh vực. Làm thế nào để có một thương hiệu ấn tượng thì học phần này sẽ giúp xây dựng các bước cụ thể tạo nên nét thương hiệu cá nhân

Học phần 6: Livestream và các kỹ năng cơ bản trong Livestream trên các nền tảng thương mại điện tử

Nội dung môn học: Livestream là một trong những ngành nghề phổ biến ngày nay. Vì vậy, học viên cần hiểu rõ tầm quan trọng của Livestream và trang bị kỹ năng cơ bản trong Livestream trên các nền tảng thương mại điện tử.

Học phần 7: Các nền tảng thương mại điện tử hiện đại

Nội dung môn học: Trong thương mại điện tử có rất nhiều nền tảng như Shopify, BigCommerce, Magento, WooCommerce,… Học viên cần hiểu rõ và nắm bắt cách xây dựng các nền tảng.

Học phần 8: Xây dựng kịch bản nội dung trên các nền tảng thương mại điện tử

Nội dung môn học: Xây dựng kịch bản nội dung là một trong những kỹ năng quan trọng trong thương mại điện tử. Học viên sẽ biết cách lên ý tưởng, sắp xếp nội dung và áp dụng trực tiếp trên các nền tảng điện tử. 

Học phần 9: Thực hành livestream trên các nền tảng thương mại điện tử

Nội dung môn học: Thực hành thực chiến giúp học viên bổ trợ kỹ năng, cải thiện cách xử lý tình huống và dễ dàng áp dụng lý thuyết vào thực tế khi có giảng viên đào tạo.

Đối tượng tuyển sinh: Sinh viên, cán bộ, người lao động có nhu cầu bồi dưỡng kiến thức về nghiệp vụ thương mại điện tử
Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển
Điều kiện tuyển sinh: Sinh viên các Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội; Người có mong muốn học và hiểu về thương mại điện tử